Concept iX3 mở màn kỷ nguyên xe điện mới của BMW tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh

 

BMW đã giữ những mẫu xe điện của mình nằm ngoài vòng sản phẩm của hãng từ trước tới nay. Tuy nhiên với sự mở màn của Concept iX3, hãng xe xứ Bavaria đã sẵn sàng sáp nhập chúng vào đội hình chính. 

 

Ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, iX3 là phiên bản xem trước của một mẫu xe Crossover nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện của hãng xe Đức. 

 

 

Mẫu concept được xây dựng dựa trên phiên bản sản xuất của X3 thế hệ thứ 3 vừa được ra mắt vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên không có bất kỳ một khe gió hay cửa hút/lỗ thông khí ở thân xe. Ngay cả lưới tản nhiệt cũng bị lược giản, nhưng các khung thanh vẫn còn ở đó dưới hình dạng được sửa đổi. 

 

 

Thiết kế hai quả thận riêng biệt là nét đặc trưng của những chiếc xe nhà Bimmer nay cũng đã được sửa đổi để gắn liền nhau, trông hơi giống như thiết kế lưới tản nhiệt hình mũi hổ của thương hiệu Kia. 

 


Tuy nhiên điều mới ở đây là những gì đằng sau lưới tản nhiệt. iX3 sở hữu một hệ truyền động điện cho công suất lên tới 270 mã lực. 

 

 

Sức mạnh này nhiều hơn đôi chút so với X3 xDrive30i phiên bản xăng và xDrive30d phiên bản dầu, nhưng lại yếu hơn so với M40i hàng đầu. 

 

 

Với gói pin 70kWh, BMW cho biết iX3 sẽ đi được 400km theo tiêu chuẩn thử nghiệm toàn cầu WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedure). Và với bộ sạc nhanh 150 kW, xe chỉ mất 30 phút để sạc đầy. 

 

 

Khả năng quan trọng hơn các thông số kỹ thuật của hệ truyền động trên mẫu xe điện thế hệ thứ năm của BMW là những gì mà nhà sản xuất ô tô đến từ Đức có thể làm với nó. Tích hợp mô tơ điện, hệ truyền động, mô-đun điều khiển vào một thành phần, nó được thiết kế nhẹ hơn, dễ dàng chuyển đổi sang nhiều loại xe khác nhau. Bao gồm các mô hình ban đầu được thiết kế cho động cơ đốt trong. Hệ thống truyền động cũng hoạt động mà không cần bất kỳ kim loại hiếm nào (sự khan hiếm đã trở thành một trở ngại lớn trong việc áp dụng rộng rãi năng lượng điện). 

BMW đã xác nhận rằng hãng sẽ xây dựng một phiên bản sản xuất của mẫu concept này thông qua liên doanh với Brilliance Automotive ở Thẩm Dương, Trung Quốc. Ngoài mẫu xe này, người hâm mộ hoàn toàn có thể mong đợi phương pháp tương tự được áp dụng cho các mẫu xe khác trong phạm vi chính của BMW. Những thiết bị này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các mẫu xe iPerformance plug-in hybrid và các mẫu xe điện chuyên dụng như i3 và i8.

 

 

Bài viết khác