SUV mạnh mẽ, đậm chất Mỹ có giá 2,18 tỷ đồng

 

 

- Ford Explorer 2017 đã trở thành tâm điểm chú ý của những ai đang tìm kiếm chiếc SUV cỡ trung, đối thủ cạnh tranh với Toyota Prado và Mazda CX-9

Chính thức ra mắt thị trường tại Vietnam Motor Show 2016 . Explorer được ví như "con gà để trứng vàng" của thương hiệu Ford khi đã gặt hái đầy ắp danh hiệu và cũng là mẫu SUV bán chạy nhất thị trường Bắc Mỹ trong suốt 25 năm liên tiếp. Phiên bản giới thiệu tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5, là đối thủ trực tiếp của Toyota Prado và Mazda CX-9. Đặc biệt, Việt Nam còn là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á mà Ford chọn phân phối chính hãng mẫu xe này.

Ford Explorer là chiếc xe khởi đầu sự bùng nổ của dòng xe thể thao đa dụng ngay từ đầu thập niên 90 và kể từ đó, dòng xe SUV/crossover trở thành tâm điểm của ngành công nghiệp xe hơi.

Năm 2011, Ford Explorer thế hệ thứ năm chính thức ra mắt. Với những thay đổi cần thiết, Ford Explorer mới nhất vẫn có đủ "vũ khí" để duy trì sức cạnh tranh trước những đối thủ mới.

Ford trình làng phiên bản facelift của Explorer thế hệ thứ năm vào năm 2016, tiếp tục tạo ra cú hích doanh số cho dòng xe trụ cột của hãng. Doanh số Explorer trong năm 2017 (tính đến hết ngày 30/11) tại thị trường Bắc Mỹ là 242.564 xe.

Thiết kế của Ford Explorer sử dụng nhiều đường thẳng dứt khoát, gân guốc. Phía trước là lưới tản nhiệt crôm ngang khuyết vát, đèn chiếu sáng ban ngày LED kết hợp chiếu sáng halogen và đèn sương mù chữ C phía dưới. Xe sở hữu các kích thước cơ bản lần lượt dài 5.036 mm, rộng 2.004 mm, cao 1.778 mm và chiều dài trục cơ sở ở mức 2.865 mm

Ford Explorer 2017 chỉ sử dụng chung phần kính lái, mái nóc và cửa xe, những bộ phận khác đã được tạo hình hiện đại, tân thời hơn. Hai cụm đèn pha vuông vức và đẹp hơn hẳn với các dải đèn đờ mi LED hình chữ L bắt mắt. Explorer 2017 sử dụng cụm đèn pha hoàn toàn dạng LED nhằm tăng hiệu suất chiếu sáng và giảm điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra, Ford còn bổ sung hai đèn sương mù dạng LED hình chữ C ở tấm cản sốc trước. Chi tiết này kết hợp với đèn đờ mi LED trong cụm đèn pha, tạo nên tổng thể đầu xe hài hòa khá hiện đại và ấn tượng.

Phần đuôi xe sở hữu 2 cụm đèn hậu LED với đèn báo rẽ cũng được tạo hình chữ C, được kết nối bằng một thanh nẹp crôm được dập nổi dòng chữ Explorer khá tinh tế. Chưa hết, cánh lướt gió gắn liền nóc xe và hai ống xả đặt đối xứng giúp tăng thêm vẻ thể thao và bề thế cho chiếc SUV 7 chỗ. Nhờ thiết kế vuông vức, Explorer có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 596 lít và có thể tăng thêm khi gập hàng ghế thứ ba và thứ hai lần lượt là 1.243 và 2.314 lít, vô cùng rộng rãi cho những chuyến đi chơi xa dài ngày hay dã ngoại cuối tuần.

Nội thất bên trong thuộc hạng sang với những thay đổi tích cực về vật liệu gia công và không gian rộng rãi, thoáng đãng mang đến cảm giác sang trọng và sự thoải mái ngay từ giây phút đầu tiên bạn bước vào xe. Khoảng không gian trần và khoảng trống để chân dành cho cả 3 hàng ghế rất rộng rãi.

Bên cạnh đó, sự pha trộn giữa 2 màu da đen và be với điểm nhấn là các thanh nẹp mạ crôm và phủ vân gỗ bao quanh cabin. Bảng đồng hồ trung tâm có thiết kế tương tự Ford Ranger với đồng hồ tốc độ ở giữa, hai màn hình phụ ở hai bên. Khu vực bảng táp lô được tạo hình cân xứng và liền mạch, các nút bấm được bố trí rất thuận tiện và màn hình cảm ứng MyTouch Ford chạy giao diện Sync 3 kích thước 8-inch cho trải nghiệm tối ưu.

Ba hàng ghế ở Explorer Limited có khoảng để chân và khoảng không trần xe phân bổ hợp lý cho bảy hành khách. Hai ghế đầu tiên trang bị chỉnh điện, bơm hơi tựa lưng và cả khả năng massage theo ba mức, đầy tiện nghi và thoải mái.

Hàng ghế thứ hai thiết kế rộng rãi, trang bị ba tựa đầu và có trang bị hai màn hình DVD kèm tai nghe không dây. Ngoài ra hàng ghế này có thể trượt và gập tỉ lệ 60/40 bằng các lẫy cơ học, khi cần thiết sẽ có thể gập cuộn được về phía trước để người ngồi hàng ghế thứ ba lên xuống xe dễ dàng hơn.

Hàng ghế thứ ba còn có thể điều chỉnh điện với công nghệ PowerFold độc quyền. Chỉ với một thao tác bấm nút, hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50 hoặc gập phẳng hoàn toàn để chứa đồ.

Chưa hết, 3 hàng ghế rộng rãi kết hợp với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập mang lại sự thoải mái cho mọi hành khách trên xe. Các hốc gió cũng được bố trí "tận nơi tận chỗ" cho từng vị trí hành khách trên trần xe, đảm bảo rằng mọi người đều sẽ thoải mái trong suốt chuyến đi.

Vô-lăng của Explorer 2107 gợi nhớ ngay đến người anh em Ford Ranger, điểm khác biệt duy nhất là thiết kế ba chấu thay vì bốn chấu và bổ sung hai lẫy chuyển số thể thao, còn lại hoàn toàn tương đồng khi được bọc da và tích hợp một loạt các nút bấm để người lái làm chủ hoàn toàn chiếc SUV trong tầm tay. Đồng hồ hiển thị lại khác, hoàn toàn giống với mẫu bán tải đang đứng đầu thị trường Việt Nam của Ford, một cụm tốc độ đặt giữa hai màn hình kỹ thuật số đa thông tin.

Tất cả các cửa xe được chế tạo tốt, mặt trong ốp gỗ và phủ da lịch lãm sang trọng nhưng âm thanh đóng cửa vẫn phảng phất đâu đó độ “mỏng” và không thật sự gọn gàng. Điểm cộng nằm ở việc các cửa kính đều có thể chỉnh điện một chậm, đặc biệt cửa tài có một dãy khóa mã số hiện đại. Cửa sau ngoài mở trực tiếp từ bảng tablo hoặc chìa khóa thông minh thì Ford còn hao phóng trang bị cho Explorer Limited tính năng vốn chỉ xuất hiện ở các dòng xe sang là cốp sau đóng mở tự động thông minh, thao tác mở cửa sau có thể thông qua một cú rà chân dưới cản sau với chìa khóa trong túi, thuận lợi hơn cho việc xếp dỡ hành lý.

Trang bị hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn từ Ford gần như hoàn hảo với dàn âm thanh cao cấp Sony 12 loa công suất 500 watt với loa siêu trầm, đầu DVD , hệ thống SYNC®3 độc quyền với khả năng điều khiển giọng nói và phát Wifi, ngoài ra còn thêm cổng kết nối USB/Bluetooth và thẻ nhớ SD.

Động cơ mà Ford Explorer 2017 sở hữu là loại EcoBoost 2.3L, sản sinh công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 420Nm, tương đương sức mạnh với động cơ V6 3.5L thông thường, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn. Xe dùng hộp số 6 cấp Select Shift và hệ dẫn động 4 bánh thông minh, nó đánh giá chất lượng mặt đường trong thời gian nhanh hơn 20 lần so với một cái chớp mắt, rồi sau đó phân bổ hợp lý mô-men xoắn cho cầu sau và cầu trước sao cho tối ưu nhất.

Điều đặc biệt, nếu chủ xe có nhu cầu chạy offroad, Ford Explorer cũng có thể chinh phục những địa hình hiểm trở với hệ thống kiểm soát địa hình TMS 4 chế độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, camera trước sau góc rộng 180 độ với hệ thống rửa đèn tự động. Ford Explorer cũng sẽ là một người bạn đồng hành an toàn với 10 túi khí, bao gồm cả túi khí đầu gối lái xe và 2 túi khí tích hợp trên dây an toàn cho hàng ghế thứ hai.

Có thể thấy, với dáng vẻ mạnh mẽ đúng chất "xe Mỹ", một loạt những trang bị nội-ngoại thất hiện đại, sự bảo vệ "tận răng" cũng như tính năng vận hành vượt trội từ Ford, Explorer 2017 thật sự là một chếc xe nhập khẩu "đáng đồng tiền" với con số 2,18 tỷ đồng đi kèm 4 tùy chọn màu sắc Trắng, Đen, Đỏ và Ghi xám .

Ford Explorer 2017 sẽ là một sự lựa chọn tốt dành để phục vụ việc đi lại của các gia đình đông thành viên, đặc biệt chú trọng đến sự tiện nghi, thoải mái và sự an toàn trong suốt quá trình sử dụng. 

Bài viết khác