Toyota trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới trong 6 năm liên tiếp

 

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown mới đây đã công bố BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands hàng năm - bảng xếp hạng 100 thương hiệu xe hơi có giá trị nhất trên toàn cầu. Và tất nhiên Toyota không để danh hiệu này lọt khỏi tay.

 

Thậm chí, đây là năm thứ sáu liên tiếp Toyota dẫn đầu danh sách đặc biệt của Kantar Millward Brown, với giá trị thương hiệu hiện tại của Toyota là 29,987 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2017.

 

Toyota đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ nhu cầu mạnh mẽ từ người tiêu dùng đối với dòng xe SUV của hãng tại thị trường Mỹ và châu Âu, điều này đã giúp thương hiệu số 1 tại Nhật Bản trong lĩnh vực ô tô giữ vững được vị trí của mình trong bảng xếp hạng BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands.

 

 

Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018 do Millward Brown nghiên cứu dựa trên những tiêu chí gồm: giá trị tài sản của mỗi thương hiệu, thu thập thông tin từ quá trình phỏng vấn hơn 3 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, kết hợp với những dữ liệu của Bloomberg và Kantar Worldpanel.

 

Cho đến nay, cuộc khảo sát vô cùng uy tín của Kantar Millward Brown đã được thực hiện trong 13 năm liên tiếp, và Toyota đã nằm trong danh sách này tổng cộng 11 lần, trong đó có 6 lần liên tiếp ở vị trí dẫn đầu, Toyota chỉ nằm ở vị trí thứ hai trong hai lần là năm 2010 và 2012.

 

 

Sau ông vua Toyota, thương hiệu nắm giữ vị trí thứ hai trong bảng BrandZ 100 hãng sản xuất xe ô tô có giá trị nhất là Mercedes-Benz. Hãng xe Đức đã vượt qua đối thủ đồng hương của mình là BMW với giá trị thương hiệu năm 2018 là 25,684 tỷ USD, tăng 9% so với năm trước.

 

Trong khi đó, BMW đành ngậm ngùi về thứ ba với giá trị thương hiệu đạt 25,624 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2017.

 


Ông Peter Walshe, Giám đốc BrandZ toàn cầu tại Kantar Millward Brown cho biết sở dĩ Mercedes chiến thắng được BMW là vì sự tăng trưởng mạnh mẽ của Mercedes tại các thị trường như Trung Quốc, Brazil, và Nga, ngoài ra sự tăng vọt trong nhu cầu mua E-Class của khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng lợi nhuận của hãng.

 

Bảy cái tên còn lại của danh sách 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất năm 2018 theo Kantar Millward Brown gồm có Ford, Honda, Nissan, Audi, Tesla, Maruti Suzuki và Volkswagen, tương ứng với các vị trí 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 và 10.

 

 

Trong đó, Volkswagen là một cái tên gây chú ý trong danh sách này, bởi vì thương hiệu này đã vắng mặt 2 năm do những ảnh hưởng từ bê bối gian lận khí thải. Năm nay, với giá trị thương hiệu đạt 5,99 tỉ USD, Volkswagen đã trở lại danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới.

 

Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên một thương hiệu đến từ Ấn Độ - Maruti Suzuki - lọt vào top 10 với giá trị thương hiệu 6,38 tỉ USD.

 

Xét về tổng thể mọi lĩnh vực trên thế giới, Google vẫn đang dẫn đầu với giá trị thương hiệu lên tới hơn 302 tỷ USD, tăng hơn 23% so với năm 2017. Apple đứng thứ hai với 300,6 tỷ USD, tăng 28% và Amazon đứng thứ ba với 207,594 tỷ USD, tăng 49% so với năm ngoái.

 

Những vị trí còn lại của Top 10 bao gồm Microsoft (4), Tencent (5), Facebook (6), Visa (7), McDonald's (8), Alibaba Group (9), và AT&T (10).

Bài viết khác